วันศุกร์ที่ 14 มีนาคม พ.ศ. 2557

อาหารที่ต้องหลีกเลี่ยงเมื่อเกิด สิว


สิว


       บางครั้งเราก็มีข้อสงสัยว่า ได้มีการรักษาความสะอาดบนใบหน้าเป็นอย่างดีแล้ว ใช้ครีมบำรุงก็ครบแต่ทำไมจึงยังมีปัญหาเรื่องสิวอยู่

จริงๆแล้วเราต้องปฏิบัติหลายอย่างควบคู่กันไปนะคะ และที่ละเลยไม่ได้ก็คือเรื่องของ อาหาร อากาศ น้ำและสภาวะจิตใจ
วันนี้เราจะกล่าวถึงปัจจัยที่เกี่ยวกับอาหาร กันค่ะ หลายคนคงเคยได้ยินสารที่มีชื่อว่า  สารอนุมูลอิสละ ซึงสารอนุมูลอิสละนี้นั้นมีอยู่ในอาหารทั่วไป โดยปกติร่างกายสามารถกำจัดออกไปได้เองแต่ถ้าร่างกายได้รับสารอนุมูลอิสระมากเกินไปจนเกิดความสามารถของแอนตี้ออกซิแด้นท์ในร่างกายจะขจัดหมด  มันก็จะนำมาซึ่งความผิดปกติของร่างกาย ซึ่งสิ่งผิดปกติอย่างหนึ่งนั้นก็คือ การเป็นสิว นั่นเอง

ดังนั้นถ้าเราควบคุมอาหารไม่ให้ร่างกายรับสารอนุมูลอิสระมากเกินไปก็ทำให้อาการเป็นสิวนั้นลดลง
และทำให้ร่างกายไม่เสียงต่อการเป็นโรคด้วยซึ่งอาหารดังมีรายชื่อต่อไปนี้เราไม่ควรรับประทานมากจนเกินไป (รับประทานได้นะคะแต่ไม่มาก)อาหารพวกที่มีกะทิเป็นส่วนประกอบ ทั้งหลายค่ะเช่นขนม หรือแกงที่ใส่กะทิมากๆอาหารประเภททอดทุกชนิด โดยเฉพาะอาหารทอดที่ใช้น้ำมันทอดซ้ำอย่าง กล้วยทอด ปาท่องโก๋ มันฝรั่งทอดกรอบ ขนมอบกรอบ ข้าวเกรียบกุ้ง ที่ขายตามซุปเปอร์มาเก็ตทั่วไป น้ำอัดลม ตัวนี้สำคัญเลย เราควรจะทานน้ำผลไม้จะดีกว่าค่ะ เนื้ออย่างที่มีไขมันสูง หรืออาหารที่ปิ้งย่างทุกอย่างเลี่ยงได้ก็ดีที่สุดค่ะ


ถึงแม้เราจะมีการใช้ครีมเพื่อลดการเกิดสิวที่สุดจะเพอร์เฟ็กอย่างไรก็ต้องไม่ลืมเรื่องอาหารการกินนะคะ ปฏิบัติ หรือใช้ควบคู่กันจึงจะป้องกันการเกิดสิวได้ดีที่สุดค่ะ



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น